GIỚI THIỆU VỀ BAN MÊ

Posted by Unknown on 18:46:00 with No comments
BUÔN  MA THUỘT  còn có một vài cái tên khác như BAN MÊ THUỘT, BUÔN MÊ THUỘT, nhưng đa số được gọi bằng cái tên BAN MÊ, BAN MÊ  mang trong mình dòng máu của người dân tộc Ê ĐÊ và với những câu chuyện huyền bí đầy thú vị.
GIỚI THIỆU VỀ BAN MÊ
BAN MÊ


Cái tên BUÔN MA THUỘT được hình thành từ một câu truyện ngày xưa, ngày đó có một vị tù trưởng giàu có và quyền lực, người đã xây dựng nên các bản làng tại nơi đây. Chính vì tôn kính gài nên người dân mới gọi vùng đất này là "Buôn của A Ma Thuật". từ A Ma trong tiếng Ê ĐÊ có nghĩa là cha, "Thuật" là con. Đây là phong tục của người Ê ĐÊ khi có con trai thì họ gọi con trai mình bằng tên như vậy, như vậy "A Ma Thuật" theo giải thích có nghĩa là cha của Thuật cũng chính là vị tù trưởng vĩ đại trên.

Cũng chẳng biết từ bao giờ mà cái tên ấy đọc trật đi là BAN MÊ THUỘT hay BUÔN MA THUỘT như bây giờ, nhưng ý nghĩa của nó không bao giờ thay đổi.nó mãi là vùng Tây Nguyên đầy nắng gió, bụi bặm, mãi in dâu của người tù trường vĩ đại, một huyền thoại của con người dân tộc nơi đây.

Khi nhắc tới BAN MÊ chắc hẳn các bạn cũng nhớ tới những đặc sản ở vùng đất đầy nắng gió này, thứ kể đến đầu tiền phải là cái thứ thức uống đắng ngăt mà ai cũng muốn uống, đó chính là CÀ PHÊ, CÀ PHÊ BAN MÊ nổi tiếng lắm, mùi vị CÀ PHÊ BAN MÊ không lẫn với nơi khác được, ai đã lên BAN MÊ  mà chưa thưởng thức ly CÀ PHÊ BAN MÊ thì chưa gọi là đi BAN MÊ.
GIỚI THIỆU VỀ BAN MÊ
CÀ PHÊ BAN MÊ


thứ hai phải kể đến đó là RƯỢU CẦN, RƯỢU CẦN là loại rượu đăc trưng của của người dân tộc thiểu số vùng tây nguyên, RƯỢU CẦN thường được dùng trong các dịp đặc biệt như cưới hỏi, tiệc mừng năm mới, tiếp đãi khác quý. Khác với rượu thông thường RƯỢU CẦN không qua chưng cất mà thay vào đó là dùng gạo nếp đen, thảo mộc, vỏ cây và các hương liệu thiên nhiên được ủ cho lên men trong các bình gốm lớn, ít nhất là 2 tuần.
GIỚI THIỆU VỀ BAN MÊ
RƯƠU CẦN TÂY NGUYÊN


thứ ba đó là loại rượu tráng dương AMACÔNG đặc biệt chỉ có tại khu vực BUÔN ĐÔN của BAN MÊ.  RƯỢU AMA CÔNG có tác dụng tráng dương và tăng cường sinh lực. tên loại rượu này được đặt theo tên của già làng AMA KONG, dũng sỹ diệt voi rừng nhiều nhất tây nguyên.
GIỚI THIỆU VỀ BAN MÊ
RƯỢU A MA CÔNG


Trên đây chúng tôi chỉ sơ lược giới thiệu vài lọa ĐẶC SẢN BAN MÊ cho mợi người tham khảo, còn rất nhiều đặc sản khác sẽ được giới thiệu tại cửa hàng của chúng tôi, kính mời quý vị ghé thăm.

Trân trọng cảm ơn.
Categories: